ททท. กระตุ้นท่องเที่ยว ส่งบิ๊กอีเวนต์สุดลี้ลับ “เทศกาลขนหัวลุก พระนครศรีอยุธยา” ตามคำเรียกร้อง 10-14 ต.ค. ณ วัดวรเชษฐ์ จ. อยุธยา

0
50

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กระตุ้นการท่องเที่ยวระยะเร่งด่วน (Quick Win) จับกระแสท่องเที่ยวไทยสายศรัทธา ส่งบิ๊กอีเวนต์สุดลี้ลับจากภาคเหนือสู่ภาคกลาง “เทศกาลขนหัวลุกพระนครศรีอยุธยา ตอน เมืองกรุงเก่า” ตามคำเรียกร้อง ภาคต่อจาก “เทศกาลขนหัวลุกเวียงพิงค์ @เชียงใหม่ ตอน แม่นาคแอ่วเหนือ” ที่สร้างความฮือฮาเป็นกระแสไวรัล หวังส่งมอบประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นและประทับใจ

นายกกชัย ฉายรัศมีกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวในฐานะเจ้าบ้านว่า “การจัดงาน “เทศกาลขนหัวลุก พระนครศรีอยุธยา” ในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดงานท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์และความโดดเด่นเช่นนี้ เรามองว่างานนี้จะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัด สร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการในพื้นที่ ซึ่งจะช่วยเสริมความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจในระดับภูมิภาคอย่างชัดเจน นอกจากนี้ การจัดงานภายใต้บรรยากาศที่มีเสน่ห์ของเมืองกรุงเก่า เมืองมรดกโลกที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ถือเป็นการนำเสนอจังหวัดในมุมมองใหม่ๆ ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทำให้เห็นว่าจังหวัดพระนครศรีอยุธยาไม่เพียงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ แต่ยังเต็มไปด้วยวัฒนธรรม ประเพณี และเรื่องเล่าที่น่าค้นหา ซึ่งตรงกับแนวคิดของงาน “เทศกาลขนหัวลุกพระนครศรีอยุธยา ตอน เมืองกรุงเก่า” ที่ผสานเรื่องราวความความศรัทธาของไทยเข้ากับวัฒนธรรมท้องถิ่นอย่างลงตัว ในฐานะเจ้าบ้านขอต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกท่านด้วยความยินดีและเต็มใจ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่เพื่อให้การจัดงานครั้งนี้เป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำสำหรับทุกคนให้ได้สัมผัสเสน่ห์ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในแง่มุมที่แตกต่างจากเดิม และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเทศกาลนี้จะช่วยส่งเสริมให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของไทย”

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “รัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวระยะเร่งด่วน (Quick Win) เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว เพิ่มมากขึ้น ภายใต้นโยบาย IGNITE Tourism Thailand โดย ททท. ยังคงเดินหน้าปลุกกระแสท่องเที่ยวไทย เน้นการใช้กลยุทธ์ Event Marketing ซึ่งล่าสุดททท. ได้นำบิ๊กอีเวนต์สุดลี้ลับที่สร้างความฮือฮาและดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากอย่าง “เทศกาลขนหัวลุก” ซึ่งเป็นงานเทศกาลที่รวบรวมกิจกรรมและธุรกิจความเชื่อความศรัทธาของคนไทยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและมีกระแสความนิยม ดังนั้น ททท. จึงเห็นว่าเทศกาลเช่นนี้ควรได้รับการสานต่อและจัดขึ้นในที่อื่น ๆ เพื่อขยายผลและประโยชน์ให้กับการท่องเที่ยวไทย โดยในครั้งนี้จัดขึ้นในภาคกลางในช่วงเดือนแห่งเทศกาลฮาโลวีนใช้ชื่อว่า “เทศกาลขนหัวลุก พระนครศรีอยุธยา” ภายใต้ธีมงาน “เมืองกรุงเก่า” โดยเลือกสถานที่จัดงานที่วัดวรเชษฐ์ ตำบลบ้านป้อม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นวัดสำคัญวัดเก่าแก่อายุร้อยกว่าปีในเขตอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จัดประดับตกแต่งงานให้เต็มไปด้วยกลิ่นอายบรรยากาศที่ชวนขนหัวลุก พร้อมทั้งยกทัพผู้ประกอบการและชุมชนท้องถิ่นร่วมออกบูธถึง 50 ร้านค้า ทั้งนี้ ททท. เชื่อมั่นว่า “เทศกาลขนหัวลุก พระนครศรีอยุธยา” จะสามารถสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ดึงดูดนักท่องเที่ยวสายศรัทธา กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย ตลอดจนกระจายรายได้ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจ ร้านค้า ชุมชนในพื้นที่จัดงานและพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งกระตุ้นให้เกิดการเดินทางช่วงกรีนซีซั่นหรือนอกฤดูกาลท่องเที่ยว และคาดการณ์ว่าจะสร้างรายได้หมุนเวียนในพื้นที่กว่า 100 ล้านบาท”

คุณจีรภรณ์ ปักปิ่นเพชร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออล ออฟ ลัค จำกัด ในฐานะผู้ออกแบบและออร์กาไนเซอร์ผู้จัดงาน “เทศกาลขนหัวลุก” กล่าวว่า “หลังจากการจัดงาน “เทศกาลขนหัวลุก มักกะสัน” และ “เทศกาลขนหัวลุก เวียงพิงค์” ซึ่งประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย ด้วยยอดผู้เข้าร่วมงานรวมเกือบหนึ่งแสนคน อีกทั้งยังได้สร้างกระแสไวรัลบนสื่อโซเชียลมีเดียอีกมากมาย ออล ออฟ ลัค มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างความประทับใจและมอบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครให้กับผู้เข้าร่วมงาน โดยตั้งใจให้ “เทศกาลขนหัวลุก” นี้เป็นเทศกาลท่องเที่ยวประจำปี เป็นจุดหมายปลายทางที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาสัมผัสความสนุกสนานและสีสันใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำเสนอวัฒนธรรมไทยและความศรัทธาที่หลากหลาย การจัดงานครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะสร้างความสนุกสนานเท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสในการเสริมสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยให้มีความสดใหม่และน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เรายังได้มีการวางแผนอย่างรอบคอบเพื่อให้มั่นใจว่าทุกกิจกรรมในงานจะมอบประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นและประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมได้อย่างแท้จริง สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจ เตรียมตัวให้พร้อม เพราะจะมีการจัดงาน “เทศกาลขนหัวลุก” อีกครั้งในกรุงเทพมหานครในช่วงปลายเดือน ตุลาคมนี้”

“เทศกาลขนหัวลุก พระนครศรีอยุธยา” ได้รวบรวมเรื่องราววัฒนธรรมด้านความเชื่อ รวมถึงองค์ความรู้ที่สืบทอดจากบรรพบุรุษ ซึ่งเป็นต้นทุนทางวัฒนธรรมไทยต่อยอดด้วยนวัตกรรมความสร้างสรรค์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจกระตุ้นการเดินทางสู่แหล่งท่องเที่ยวต้นทางในรูปแบบงานที่สนุก ตื่นเต้น และสวยงาม ภายในงานแบ่งกิจกรรมออกเป็น 8 สาย ได้แก่ 1.สายเสริม พื้นที่สำหรับผู้ที่สนใจเรื่องการเสริมความเป็นสิริมงคล อาทิ เครื่องราง เครื่องประดับสายมู Art toy เป็นต้น 2.สายกิน อิ่มอร่อยกับ สตรีทฟู้ด อาหารถิ่นชื่อดัง อาหารไทยพื้นบ้าน ขนมโบราณ เครื่องดื่มสมุนไพร พิเศษกับเมนู “ลูกชิ้นยันต์” เอาใจสายมูเพื่อเทศกาลนี้โดยเฉพาะ ความพิเศษ คือ บนลูกชิ้นจะลงยันต์นะลือชา ปรุงด้วยน้ำซุปปลุกเสกผสมด้วยน้ำมนต์ และต้มด้วยหม้อลงยันต์มงคล (นะโภคทรัพย์ ยันต์จัตตุโร ยันต์เศรษฐี) 3.สายไหว้ ไหว้ขอพร โชคลาภ การงาน 4. สายบุญ ร่วมทำบุญบริจาคเสริมสิริมงคล 5.สายดวง กิจกรรมดูฮวงจุ้ย ดูไพ่ กับหมอดูชื่อดัง 6.สายสนุก สนุกสนานกับกิจกรรมงานวัดแบบดั้งเดิม อาทิ ชิงช้าสวรรค์ ยิงปืนจุกน้ำปลา ปาลูกโป่ง สาวน้อยตกน้ำ 7.สายสยอง สยองให้สุดกับศาลาวัดแม่นาก ดูหนังผีกลางแปลง ท้าทายเล่นผีถ้วยแก้ว และการตกแต่งรอบๆ พื้นที่การจัดงานสุดหลอน ให้ผู้ร่วมงานได้แชะ&แชร์ และ 8.สายย่อ เพลิดเพลินกับการแสดงวัฒนธรรมไทยโบราณ

“เทศกาลขนหัวลุก พระนครศรีอยุธยา” (Thailand Goosebumps Festival 2024) ตอน เมืองกรุงเก่า จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10–14 ตุลาคม 2567 ณ วัดวรเชษฐ์ ตำบลบ้านป้อม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น. งานนี้สายมู สายบุญ สายหลอนห้ามพลาด เข้าชมฟรี! พิเศษ! ลงทะเบียนเข้างานรับด้ายสายสิญจ์มงคลได้ที่หน้างาน ปลุกเสกโดยรับสายสิญจน์มงคล ปลุกเสกจากหลวงปู่ศิลา สิริจันโท วัดพระธาตุหมื่นหิน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook page : Thailand Goosebump Festival หรือ โทร. 1672 Travel Buddy
#ททท. #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย #การท่องเที่ยวระยะเร่งด่วน #QuickWin #ท่องเที่ยวไทยสายศรัทธา #เทศกาลขนหัวลุกพระนครศรีอยุธยา #เมืองกรุงเก่า #เทศกาลขนหัวลุกเวียงพิงค์เชียงใหม่ #แม่นาคแอ่วเหนือ #ThailandGoosebumpFestival #TravelBuddy #ladysociety