โม มนชนก แฮปปี้ คฑา ย้ายอยู่ไทยถาวร เจอครอบครัวแล้ว ยังไม่คุยเรื่องอนาคต

0
1078

 

เปิดตัวคบหาดูใจกันมาได้สักระยะ และไม่หวั่นปัญหาเรื่องระยะทาง สำหรับคู่ของสาวโม มนชนก และหนุ่มคฑา โอสถานุเคราะห์ แต่ล่าสุดมีข่าวว่าฝ่ายชายย้ายกลับมาอยู่ที่ไทยถาวรแล้ว งานนี้พอได้เจอสาวโม เจ้าตัวเลยออกมาเปิดใจพร้อมอัพเดทเรื่องหัวใจและพูดคุยเกี่ยวกับผลงานละครกับบ้านหลังใหม่ หลังจากเซ็นสัญญากับทางช่อง 3 ด้วย

“ใช่ค่ะ ทีใครทีมันช่อง 3 ถ่ายเรื่อยๆ ได้ดูปีนี้แน่นอน ใครที่คิดถึงโมได้ดูโมปีนี้แน่นอน แฟนๆบ่นคิดถึงตลอดเมื่อไหร่จะได้ดูละคร แลเวยิ่งย้ายมาช่อง 3 ก็คนก็ตื่นเต้นรอคอยว่าจะออกมายังไง จะถามว่าร้ายไหม ก็ไม่ได้ร้ายขนาดนั้น แล้วก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราได้รับบทบาทอะไรแบบนี้ เราก็เคยเล่นมาหลายบทบาทมากๆ ตั้งแต่สมัยอยู่ช่องวันค่ะ ก็คาดหวังให้คนชอบ ให้แฟนๆรู้สึกคุ้มกับที่รอคอยค่ะ ถามว่ากดดันไหม ก็กดดันนะคะ ย้านมาช่อง 3 ก็เป็นที่ใหม่ บ้านใหม่ ก็ตื่นเต้นพอสมควร เพราะเป็นองค์กรที่ใหญ่ขึ้น แต่ว่ายังไงโมคิดว่าเราทำงานให้เต็มที่ให้ดีที่สุดค่ะ มันต้องออกมาดี ก็สบายใจ การทำงานไม่ว่าช่องไหนมันก็คล้ายๆกันอยู่แล้วค่ะ ก็โชคดีด้วยที่ได้รับโอกาส และผู้ใหญ่ทางช่อง 3 ไว้ใจให้ๆด้เล่นบทนี้ พวกพี่เบลล่า พี่บัว นลินทิพย์ น้องพรีม เราก็พูดคุยกันตลอดอยู่แล้ว เขาก็บอกว่าที่นี่สบายๆเลยไม่ได้มีอะไรกดดันค่ะ ทุกคนน่ารัก ไม่เหงาค่ะ สำหรับโมคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องของการปรับตัวมากกว่าค่ะ เรื่องงานไม่เท่าไหร่ แต่เราก็จะได้ไปที่ต่างๆอย่างทีวี3สัญจร เป็นสิ่งที่เราไม่เคยทำ ก็คิดว่าตรงนั้นน่าจะเป็นสิ่งใหม่ๆสำหรับโม ก็ต้องมีร้องเพลงบ้าง ก็พยายามทำให้มันดีค่ะ”

อย่างเพื่อนๆเราก็เป็นเบอร์ต้นๆของช่องหลายคนจับตามองว่าเราจะขึ้นมา?
“จริงๆไม่อยากให้มองแบบนั้น อยากให้มองที่ผลงาน ไม่ได้อยากให้มองเพราะเราอยู่กลุ่มแก๊งไหน เพื่อนๆก็คือส่วนหนึ่ง แต่ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องงานค่ะ”

ถามถึง คฑา เห็นว่าล่าสุดย้ายมาอยูาไทยถาวรแล้ว?
“ใครบอกเนี่ย (หัวเราะ) ก็ย้ายกลับมาแล้วค่ะ ก็ได้เจอบ้างค่ะ แต่ช่วงโมถ่ายละครก็ไม่ได้เจอค่ะ ที่เขาย้ายกลับมาเพราะว่าเขาอยากจะลองกลับมาทำงานที่ไทยดูค่ะว่าเป็นยังไง เพราะสุดท้ายเขาก็เป็นคนไทย ก็ต้องย้ายกลับมาอยู่ไทยอยู่ดี “

จะได้เจอกันมากขึ้นไหม?
“ไม่ต่างค่ะ เพราะยังไงเราก็พูดคุยกันตลอดอยู่ดี ถึงจะไม่ได้เจอ”

ที่เขาตัดสินใจกลับมาอยู่ไทยส่วนหนึ่งเพราะเราอยู่ที่นี่ด้วยไหม?
“หูย..ก็ไม่อยากจะพูดเข้าข้างตัวเองขนาดนั้นค่ะ แต่โมว่าจริงๆครอบครัวเขาอยู่ที่นี่ด้วยค่ะ เลยคิดว่าย้ายกลับมาน่าจะดีสุด”

ก่อนย้ายกลับมาเขาปรึกษาเราไหม ?
“ไม่นะคะ คือเหมือนไม่ได้ตัดสินใจร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าจะกลับหรือไม่กลับ แต่สุดท้ายก็กลับดีกว่า คือกลับเลยไม่ได้มีการวางแผนค่ะ ถามว่ารู้สึกยังไง ก็แล้วแต่เขาเลย อะไรที่เขาชอบก็แล้วแต่เขาค่ะ “

กลัวจะมีปัญหาเรื่องเวลาไหม เราทำงานในวงการด้วย?
“จริงๆอยู่โน่นเวลาก็ไม่ตรงอยู่แล้วค่ะ มันเบยไม่ใช่เรื่องใหม่ รับมือได้ “

กลับมาเขาบ่นอะไรไหม?
“ก็ร้อนค่ะ คนอยู่เมืองนอกมาทั้งชีวิต มาอยูาไทยก็ร้อนนิดหนึ่ง”

จะทำหน้าที่เป็นเจ้าบ้านพาไปเที่ยวไหม เพราะเขาอาจจะไม่คุ้นเคยกับเส้นทาง?
“เขาดูแลตัวเองได้ค่ะ”

จะได้เห็นรูปคู่กันมากขึ้นไหม?
“เขาขี้อาย เขาไม่ค่อยอยากเปิดเผยในสังคม เขาเป็นคนขี้อายชอบเก็บตัวค่ะ ถ่ายรูปคู่น้อยมากเลยค่ะ ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน พอพี่ถามก็เออ เราไม่ค่อยมีรูปคู่เลย เพราะว่ามะวแต่ถ่ายวิวมั้งคะ เลยไม่ได่ถ่ายรูปตัวเอง ไม่ได้ไม่ชอบ แต่มันลืม บางทีก็ไม่ได้สนใจ ก็มีบ้างแต่มันน้อยมากๆเลยค่ะ”

ผู้หญิงส่วนใหญ่ชอบถ่ายรูปคู่กับแฟน ตัวเราเองมองยังไง?
“โมว่าแล้วแต่คนจะชอบ โมไม่ได้ไม่ชอบแต่แค่ลืม มัวแต่ถ่ายวิว ถ่ายชุด ถ่ายอะไรที่จำเป็น แต่ก็มีถ่ายบ้าง จะไม่มีเลยมันก็แปลกไปค่ะ”

กลับมาได้ไปเที่ยวกันบ้างหรือยัง?
“มีไปกินข้าวบ้างค่ะ แต่ไม่ได้ไปดที่ยวไหนเลย เขากลับมายังไม่ถึงเดือนเลยค่ะ ตอนนี้เขากำลังเลือกอยู่ว่าจะทำงานที่ไหนยังไง มันต้องใช้เวลานิดหนึ่งในการสมัครงาน โมจะให้คำปรึกษาอะไรเขาได้ เรื่องธุรกิจโมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องหรอกค่ะ กลับมาสร้างเนื้อสร้างตัวไหม อันนี้ไม่เคยถามเลยค่ะ มันค่อนข้างยากนิดหนึ่ง”

คู่เรามีคุยเรื่องอนาคตไว้ยังไง?
“ไม่เคยคุยเลยค่ะ เป็นคนไม่รีบ ไม่กดดันตัวเอง ไม่กดดันใครค่ะ จริงๆไม่เคยคุยเลยไม่ว่าจะกับใคร”

เรื่องการทำงานเขามีมาปรึกษาไหม?
“ไม่นะคะ โมว่าเขาน่าจะรู้ดีและเก่งกว่าโมเยอะในเรื่องธุรกิจ เรื่องอะไรต่างๆ”

จะมีโอกาสทำธุรกิจด้วยกันไหม?
“ยังไม่ได้คิด ไม่ได้วางแผนอะไรแลบนั้นไว้เลยค่ะ”

เห็นพาไปเจอครอบครัวแล้ว?
“เจอบ้างค่ะ แต่ไม่ได้บ่อย เพราะทุกคนก็ค่อนข้างยุ่ง คุณพ่อ คุณแม่ บ้านโมคือชิวมาก เขาไม่เคยพูดเลยว่าให้ใครผ่าน ไม่ผ่าน ก็เลยงงๆนิดหนึ่ง ไม่เคยคอมเมนต์ เฉยๆค่ะ บ้านโมเป็นคนเฉยๆ และโมก็เป็นคนเฉยๆน่าจะติดมา ไม่ว่าจะเพื่อน แฟนหรือใคร ก็เฉยๆ ไม่มีคอมเมนต์อะไรเลยค่ะ ส่วนบ้านเขาก็น่ารักปกติค่ะ เกร็งไหม จริงๆโมรู้สึกว่าเราทำอะไรอยู่เรารู้ เราไม่เคยทำตัวไม่เหมาะสม ไม่เคยทำอะไรไม่ดี โมคิดว่าผู้ใหญ่ต้องรู้”

หลายคนมองว่าครั้งนี้โมรู้สึกสบายใจ?
“โมว่าเราโตแล้วด้วย ก็จะไม่รีบ ไม่คิดอะไรเยอะ ไม่กดดันอะไร ปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติค่ะ เขาก็เป็นคนสบาย ชิว ไม่ถามเยอะ ไม่อะไร “

ใครดูเป็นผู้ใหญ่กว่ากัน?
“เขาเป็นผู้ใหญ่กว่าทางด้านความคิด หรือว่าหลายๆเรื่อง ความเห็นไม่ตรงกันน้อยมากค่ะ เพราะว่าโตแล้วค่ะ “