“แก๊ก-นภัสนันท์ พันพึ่ง” น้อมสืบสานผ้าไทยตามรอย “พระพันปีหลวง” ในงานประกวด “Mrs.Tourism Queen International 2019”

0
775

 

ปีนี้ดูเหมือนประเทศไทยจะคึกคักด้วยกับเรื่องของการประกวดความสวยและความหล่อ มีทั้งนางงามไทยนายแบบไทยโกยตำแหน่งทั้งชนะเลิศและรองในระดับนานาชาติมาเพียบ รวมทั้งการเป็นเจ้าภาพจัดการประกวดในระดับนานาชาติ อย่างเช่นวันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม 2562 เป็นรอบชิงชนะเลิศของการประกวด สาวงามระดับนานาชาติ “Mrs.Tourism Queen International 2019” ซึ่งไทยรับเป็นเจ้าภาพ โดยจัดกันที่ อัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม มีสาวงามจาก 21 ประเทศเข้าร่วมชิงมงกุฎ

สำหรับตัวแทนประเทศไทยคือ “แก๊ก-นภัสนันท์ พันพึ่ง” ในฐานะ “Mrs.Tourism Queen Thailand 2019” ซึ่งในช่วงเก็บตัวเข้าร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆกับกองประกวด ในระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 6 ธันวาคม 2562 ตัวแทนสาวไทยได้สร้างเอกลักษณ์ให้กับตัวเองด้วยการเลือกสวมใส่ชุดที่ตัดเย็บด้วยผ้าไทย ซึ่งไม่เพียงแค่ได้รับคำชื่นชมจากคนไทยด้วยกันเท่านั้น หากแต่เพื่อน ๆ ผู้เข้าประกวดเมื่อทราบว่าเป็นชุดที่ใช้ผ้าไทยตัดเย็บและออกแบบให้เป็นแนวแฟชั่นร่วมสมัย ต่างก็ชื่นชมด้วย แถมยังขอคำนำแนะในการซื้อหาผ้าไทยมาตัดเย็บชุดเสื้ออีกด้วย

“แก๊ก-นภัสนันท์ พันพึ่ง” ในฐานะ “Mrs.Tourism Queen Thailand 2019” เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่มีคนชื่นชมกับชุดผ้าไทยที่ตนเองสวมใส่ มีความตั้งใจตั้งแต่วันที่สมัครเข้าร่วมคัดเลือก “Mrs.Tourism Queen Thailand 2019” หากได้ตำแหน่งจะชูความเป็นไทยด้วยการสวมใส่ชุดที่ตัดเย็บด้วยผ้าไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ความเป็นไทยที่มีความโดดเด่นไม่แพ้เรื่องอื่น ๆ ต้องขอบคุณชุดผ้าไทยประยุกต์ที่สวยงามสะดุดตา ออกแบบโดยแบรนด์ Hilltribe House รวมทั้งชุดราตรีจาก ห้องเสื้อระพี


“แก๊กมีความสนใจในเรื่องผ้าไทยมาก เพราะผ้าไทยแต่ละภูมิภาคล้วนแต่สะท้อนถึงวิถีการดำเนินชีวิตของคนในภูมิภาคนั้น ที่สำคัญคือ รู้สึกปลาบปลื้มใจที่ได้เจริญรอยตามเบื้องยุคลของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงอนุรักษ์ผ้าไทยให้เป็นมรดกอันล้ำค่าของแผ่นดินไทยไปตราบชั่วหลานชั่วหลาน ในการประกวดครั้งนี้นับว่าชุดผ้าไทยที่แก๊กสวมใส่เป็นทูตวัฒนธรรมได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว มีโอกาสได้ประชาสัมพันธ์ผ้าไทยให้กับเพื่อนๆ นางงามอีกด้วย บางคนขอซื้อสำเร็จเลยก็มี ขอกำลังใจเชียร์จากคนไทยด้วยนะคะ แก๊กจะตั้งใจทำให้ดีที่สุดเลยค่ะ”
สำหรับการประกวด “Mrs.Tourism Queen International 2019” นั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาทูตวัฒนธรรมการท่องเที่ยว ในการประชาสัมพันธ์ประเทศผ่านสาวงามของแต่ละประเทศ ซึ่งในปี 2019 ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพ และบริษัท ERM Thailand ผู้ถือลิขสิทธิ์การประกวดในประเทศไทย ได้ดำเนินการจัดประกวดระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 6 ธันวาคม 2562 ณ อัมพวา จังหวัดสมุทรสงครามร่วมเป็นกำลังใจให้กับตัวแทนประเทศไทยผ่านทางเฟซบุ๊กเพจ Mrs. Tourism Queen International Pageant