เชน ธนา ยืดอกรับสายมูตัวจริง เชื่อชินแสมีลูกปี65 รุ่ง เผยบ้านใหม่ให้โชค ลูกชายคนแรกพัฒนาการดี

0
721

ย้ายเข้าบ้านใหม่ราคาเกือบ200ล้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับหนุ่มเชน ธนา และสาวเจมส์ กณิการ์ หลังจากตกแต่งมานานกว่า 3 ปี ซึ่งงานนี้ทั้งคู่เผยถือฤกษ์ดีตามชินแสบอก และใช้ชีวิตอยู่บ้านอย่างมีความสุขตลอด 7 วันตามคำแนะนำ พร้อมเผยให้โชคถูกลอตเตอรี่ติดกันหลายงวด ส่วนในเรื่องแพลนมีลูกคนที่ 2 วางไว้ในปีหน้า เพราะว่าชินแสแนะคลอดปี65 แล้วรุ่ง

เชน  จริงๆ ถ้าพูดเรื่องบ้านจะพยายามไม่พูด เพราะว่าช่วงนี้ต้องให้กำลังใจคนไทยมากกว่า เพราะว่ามีเรื่องความเครียด ความกังวล แต่ถ้าไฟนอลจริงๆ ตัวบ้านที่ซื้อเมื่อปี 2560 ก็คือ 147 ล้านครับ ส่วนตกแต่งรวมก็ประมาณ 33 ล้าน แต่ผมแจ้งตรงๆ ก่อนตอนแรกที่เราตัดสินใจซื้อตอนนั้นเรายังเด็ก เราคิดว่าไหว ตอนนั้นธุรกิจเพิ่งเติบโตก็เลยกัดฟันลองซื้อดู แต่จริงๆ ในช่วง 3 ปีนี้ถ้าใครติดตามชีวิตผมกับภรรยาก็คือไม่ได้เที่ยว ไม่ได้พักเลย ตลอดพันกว่าวันคือถวายชีวิตทำงาน ก็มีล้มลุกคลุกคลานหลายครั้งมากกว่าจะได้ย้ายเข้าบ้านครับ

เจมส์  ใช่ค่ะ เพราะก่อนที่จะย้ายเข้าบ้าน เรานอนที่ออฟฟิศ ทุกครั้งที่ตื่นมาก็ต้องทำงานเลย เราก็ยอมแลกกับชีวิตที่จะเป็นส่วนตัวของเราออกไปเพื่อบ้านหลังนี้ค่ะ

วันทำบุญขึ้นบ้านใหม่คนแซวว่าเหมือนงานแต่งเลย?

เชน  คือก็ถือว่าเป็นความเชื่อแล้วกัน คือซินแสที่เรารบกวนเขามาตลอดก็จะมีความเชื่อว่าการเข้าบ้านต้องอยู่ให้ครบ 168 ชม. ในการขนเงิน ขนทอง ขนพระพุทธเข้าไป เราก็เลยยึดตามประเพณีโบราณที่ซินแสแนะนำมาครับ บ้านนี้ก็ยอมรับว่ามูเตลูเยอะครับ จริงๆ ก่อนซื้อซินแสก็ดูแล้วล่ะว่าไหวไหม ซึ่งก็ได้ เราก็ตัดสินใจทุบบางมุมเพื่อเสริมบางมุม

เจมส์  เราก็เอามุมที่ดีที่สุดมาเป็นห้องทำงานบ้าง ห้องนอนบ้าง

เชน : “อันนี้ความเชื่อล้วนๆ เลย ก็คือกินดีอยู่ดี 7 วัน แล้วก็ห้ามไปนอนที่ไหน 7 วัน แต่ก็ไม่เชิงจัดงานทุกวันนะ

เจมส์ก็พยายามทานมื้อเย็นโดยการเรียกเพื่อนมาเยอะๆ กับข้าวให้เต็มโต๊ะนิดนึง

เชน  ตอนนี้เรื่องตกแต่งเสร็จเกือบ 100% แล้ว แต่ที่ยังไม่เปิดบ้านคือเหลือเฟอร์นิเจอร์หลัก เพราะตามคอนแท็กที่ทำกับอินทีเรียไว้มันมีบางส่วนที่ต้องอิมพอร์ตเข้ามา ตอนนี้ก็ติดเรื่องการนำเข้าส่งออกอยู่ แต่ไม่ใช่ว่าทุกชิ้นอิมพอร์ตหมดนะครับ เป็นเฉพาะห้องสำคัญๆ เช่นห้องนอนกับห้องรับแขก ส่วนที่เหลือก็ตามวิถีเราให้เข้ากับบ้านมากที่สุด

ต้องแก้บ่อยๆ เพราะเรื่องฮวงจุ้ยหรือเปล่า?

เชนจริงๆ มันเป็นช่วงเศรษฐกิจปี 61 ที่เราระวังการใช้เงิน คือไม่ได้หยุดสร้าง แต่สร้างช้าลง ก็มีปรึกษาสินเชื่อธนาคารบ้างเพื่อป้องกันความเสี่ยง และมีเก็บเงินสดไว้ส่วนนึงเพื่อเอาไว้หมุนเวียนในธุรกิจครับ แต่ล่าสุดก็โชคดีถูกล็อตเตอรี่ ก็เป็นความเชื่ออีกเหมือนกัน (หัวเราะ) คือพออยู่บ้านก็เหมือนจะฝันอะไรแปลกๆ ตลอด อย่างคืนแรกที่เข้าไปนอนก็ฝันเห็นพญานาคสองตัวอยู่ในบ้าน และมีคนแก่เดินมาบอกเลขท้าย พอซื้อก็ถูกด้วย ซื้อเป็นล็อตเตอรี่นะ แล้วแม่บ้านก็ถูก ถูกทุกงวดเลย มันก็เป็นเรื่องอัศจรรย์ใจเราในบ้านครับ แต่งวดนี้ยังไม่รู้เลย (หัวเราะ) งานยุ่งมาก ยังไม่ฝันเลย

แพลนมีลุกคนที่ 2 ต่อเลยไหม?

เชน  เรื่องลูกก็ยังคงยึดตามซินแสครับ เป็นปี 65 ถึงคลอด ก็กำลังวางแผนอยู่ครับ ก็เป็นเรื่องของความเชื่ออีกครับ (หัวเราะ)”

เจมส์  แต่ก็แล้วแต่ธรรมชาติด้วยค่ะ

เชน  ที่เป็นปี 65 เพราะเกี่ยวกับดวงจะไม่ชงพ่อแม่ แต่ก็เป็นเรื่องความเหมาะสมด้วยแหละ เพราะตอนนี้เราเคาท์ดาวน์เข้าตลาดหลักทรัพย์ ก็น่าจะเข้าประมาณปลายปี 64 หรือต้นปี 65 พอดี เลยคิดว่าชีวิตน่าจะเบาลงกว่านี้ เพราะทุกวันนี้หายใจเป็นงานตลอดครับ ลูกคราวนี้ขอผู้หญิงครับ ก็ไปเรื่อยๆ ครับ สัก 5 คน

เจมส์ : “ก็มีอีกคนหนึ่งก่อน แล้วค่อยตัดสินใจใหม่อีกที (หัวเราะ)”

ล่าสุดภรรยาเซอร์ไพรส์วันเกิดให้ ประทับใจมาก?

เจมส์ที่มีเซอร์ไพรส์เขา คือต้องบอกว่าก่อนที่จะเข้ามาอยู่บ้านนี้เราค่อนข้างจะใช้ชีวิตตึงเครียดในการทำงานหรือว่าสปีดตัวเองต่างๆ ในเรื่องของการทำให้ยอดทะลุเป้า พี่เชนเขาก็จะมีความท้อใจในหลายๆ มุม เราก็เลยรู้สึกว่าจังหวะนี้แหละที่เราควรจะให้กำลังใจเขา เราก็เลยมีเซอร์ไพรส์เล็กๆ ในบ้าน มันก็ทำให้เขามีพลังใจขึ้นมาอีกครั้ง เหมือนชาร์จแบตให้กับเขา

เชน  ชอบมากครับ คือสมัยที่ผมเป็นนักร้องเวลาเครียดๆ งานน้อย เราก็จะเปิดเพลงพี่ป๊อดแบบสุดเสียงในรถเราเลย เพื่อให้มันหายเครียดและสู้ชีวิตต่อไป และตอนที่ขอเขาแต่งงาน พี่ป๊อดก็มาร้องเพลงให้ แล้วเราก็รู้สึกว่าวันนี้เราอยากเจอเขาพอดี แต่ไม่ได้บอกใครเลยนะ คือพยายามหาโอกาสว่าบริษัทเรามีฉลองอะไรไหม จะได้เชิญพี่ป๊อดมาร้องหน่อย เขาก็มาเซอร์ไพรส์เลย คือกรี๊ดลั่นบ้านเลย

เจมส์  ต้องบอกว่าเพลงพี่ป๊อดนี่เหมือนเป็นเพลงชาติของบริษัทเราเลย พอได้ยินเขาร้องเองสดๆ ตรงหน้ามันก็มีความรู้สึกอิ่มเอมใจ แล้วมันมีพลังขึ้นมา

เชน : “ของขวัญที่เป็นน้องหมานั่นของลูกครับ ของผมก็ไม่ต้องมีอะไรครับ พี่ป๊อดนี่คือของขวัญแล้ว มีมูลค่ามากกว่าทุกอย่างมหาศาลครับ เป็นวินาทีที่จดจำและจะเปิดเพลงพี่ป๊อดวนอยู่สองวัน

เจมส์  น้องหมาคือเอามาให้น้องสเปซค่ะ เหมือนในช่วงเวลาที่เขากำลังเติบโต เราก็อยากให้เขาเติบโตด้วยการเป็นเพื่อนกัน ให้เขามีความอ่อนโยนมากขึ้น