ทิพยศิลป์แห่งสยาม ตอน เภรี บุก ลงกา ศึกแห่งองค์รามาวตาร

0
901

 “ทิพยศิลป์แห่งสยาม ตอน เภรี บุก ลงกา ศึกแห่งองค์รามาวตาร”

สุดยอดการแสดงหุ่นละครเล็ก ที่จะทำให้คนไทยได้ภาคภูมิใจกันอีกครั้ง

ขอเชิญพี่น้องชาวไทยร่วมใจใส่เสื้อเหลืองเฉลิมพระเกียรติ ชมฟรี

 

 

“ทิพยศิลป์แห่งสยาม ตอน เภรี บุก ลงกา ศึกแห่งองค์รามาวตาร” สุดยอดการแสดงแสดงหุ่นละครเล็กอย่างยิ่งใหญ่ ที่จะทำให้คนไทยได้ภาคภูมิใจกันอีกครั้ง เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10  และสืบสานวัฒนธรรมไทยที่ถือเป็นรากแก้วของสังคม ระดมผู้ร่วมแสดงกว่า 100 ชีวิต และแขกรับเชิญพิเศษ ศิลปิน ดารา ร่วมการแสดงอีกคับคั่ง พร้อมนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิชัยพัฒนา ผลงานชิ้นโบว์แดงจากการจับมือของทิพยประกันภัย โดย ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บ.ทิพยประกันภัย จำกัด(มหาชน) กับ สบชัย ไกรยูรเสน แห่งไนน์ฟ็อกซ์ เอนเทอร์เทนเม้นท์

โดยบรรยากาศในการแถลงข่าวอบอุ่นไปด้วยพี่ๆ สื่อมวลชน และบรรดาศิลปินที่เข้าร่วมงาน  พิธีการเริ่มต้นด้วยการแสดงชุด บัญสารทิพยศิลป์ เรื่องราวแบบกระชับของการแสดงที่บอกเล่าที่มาที่ไปของการแสดงที่จะเกิดขึ้นในวันจริง แต่อลังการและอึกทึกสมจริงทั้งระบบแสงสีเสียง ทั้งลีลาการร่ายรำ การฟาดฟันกระบี่  ไปจนถึงการเชิดหุ่นละครเล็กประดุจมีชีวิต นั้นเร่งเร้าความสนใจของพี่ๆสื่อมวลชนได้ไม่น้อย  ตามต่อมาด้วยการทักทายของพิธีกรนักร้องชื่อดัง อุ้ย รวิวรรณ จินดา พร้อมเชิญบุคคลที่มีส่วนสำคัญ คุณวิชชุดา ไตรธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานสื่อสารองค์กร บ.ทิพยประกันภัย และ CSR คุณฟอร์ด สบชัย ไกรยูรเสน  ขึ้นบนเวทีเพื่อพูดคุยถึงที่มาที่ไปของการสร้างสรรค์งานแสดง  “ทิพยศิลป์แห่งสยาม ตอน เภรี บุก ลงกา ศึกแห่งองค์รามาวตาร” ครั้งนี้  ตามต่อด้วยการเชิญบุคลากรสำคัญที่มีส่วนในการแสดง  แม่วัช วัชนี เมษะมาน ที่ปรึกษาอาวุโส  ครูนัท จิระ เมษะมาน ผู้กำกับการแสดงและประธานบริหารสำนักดาบพุทไธสวรรย์แห่งกาญจนบุรี  ครูแกละ สุรินทร์ ยังเขียวสด แห่งละครเล็กโจหลุยส์  ครูหนึ่ง นิเวศน์ แววสมณะ แห่งบ้านตุ๊กกะตุ่น  และต้าร์ มิสเตอร์ทีม ตัวแทนศิลปินรับเชิญ ขึ้นพูดคุยถึงการแสดงและการฝึกซ้อม ปิดท้ายด้วยการถ่ายภาพร่วมกันอย่างครึกครื้นชื่นมื่น

การแสดง “ทิพยศิลป์แห่งสยาม ตอน เภรี บุก ลงกา ศึกแห่งองค์รามาวตาร” นี้  เป็นการเชื่อมประสานระหว่างบทประพันธ์อมตะอย่างรามเกียรติเข้ากับบทประพันธ์ที่สร้างขึ้นมาใหม่ในลักษณะที่เรียกว่า “ประสานศิลป์” ได้อย่างลงตัว  เป็นเหตุการณ์ข้ามเวลามาเพื่อการร่วมมือกันของพระราม และเภรี ในการปราบทศกัณฑ์ และจอมมารจากอเวจี ที่แฝงแนวคิดว่าด้วยเรื่องของความสามัคคี และพร้อมกับการสอดผสานด้วยลีลาการแสดงจากศิลปินระดับประเทศมากมาย อาทิ  ลีลาการเชิดหุ่นที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกของคณะหุ่นละครเล็กมือหนึ่งของเมืองไทย “โจหลุยส์”, การแสดงกลองศึกอันคึกคะนองของคณะกลองระดับนานาชาติ “ไทเกอร์ดรัม”, ลีลาการร่ายรำของแท้และดั้งเดิมจากนักแสดงโขนระดับซุปเปอร์สตาร์แห่งกรมศิลป์, การเชิดหุ่นบ้านตุ๊กตุ่นหุ่นกระบอกไทย, ลีลากระบี่กระบองกลองศึก จากสำนักดาบพุทไธสวรรย์ แห่งกาญจนบุรีอันลือชื่อ รวมถึงนักแสดงนำและนักแสดงสมทบอีกมากมาย

ร่วมชมการแสดง “ทิพยศิลป์แห่งสยาม ตอน เภรี บุก ลงกา ศึกแห่งองค์รามาวตาร”  25 สิงหาคมนี้ ณ  โรงละครแห่งชาติ จำนวน 2 รอบการแสดง เวลา13.00-15.30 น. และ 17.00-19.30 น. ติดต่อขอรับบัตรชมการแสดงฟรีได้ที่ 094-256 9615 ขอเชิญพี่น้องชาวไทยพร้อมใจกันใส่เสื้อเหลืองเพื่อเฉลิมพระเกียรติระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 และมาร่วมสนับสนุนเป็นกำลังใจให้กับการสืบสานวัฒนธรรมไทยที่ถือเป็นรากแก้วของสังคมร่วมกัน