ด่วน! นายกฯ สั่งติดตาม 152 คนไทย หนี ‘กักตัว’ ฝ่าฝืนเจอยาแรง!!

0
904

นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้ติดตามตัวกรณีคนไทยที่กลับจากต่างประเทศ และหนีการกักตัวให้กลับมารายงานภายใน 6 โมงเย็นวันนี้ หากฝ่าฝืนจะถูกลงโทษตาม ...ฉุกเฉิน

จากกรณีเหตุวุ่นวายเมื่อคืนที่ผ่านมา ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังคนไทย 166 คน เพิ่งเดินทางกลับต่างประเทศแต่ไม่ยอมกักตัวเมื่อเดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ และปฏิเสธที่จะเข้ารับการกักตัวตามมาตรการของรัฐบาล ซึ่งจัดสถานที่ไว้รอรับที่ .สัตหีบ และ โรงแรม อีก 2 แห่ง ในกรุงเทพมหานคร โดยอ้างว่าไม่ทราบว่ามีมาตรการดังกล่าว 

ล่าสุดวันนี้ (4 เม..) มีรายงานข่าวจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด ทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ติดตามสถานการณ์ตั้งแต่ต้น และมีคำสั่งด่วน ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทหาร ตำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานขอข้อมูลตารางรายชื่อผู้โดยสารทั้งหมดที่มีปัญหาเมื่อคืนนี้

แล้วเร่งติดตามตัวผู้ที่หลบหนี และไม่ยอมกักตัวทั้งหมดมากักตัวตามกฎที่วางไว้ และพิจารณาดำเนินคดีหากพบว่าฝ่าฝืนตาม ...ฉุกเฉิน โดยล่าสุด นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ได้กล่าวชี้แจงล่าสุด ระหว่างการแถลงข่าวประจำวันของศบค. ว่ามีคนไทย 6 รายกลับมารายงานตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และขอให้อีก 152 รายที่เหลือ กลับมารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ มิเช่นนั้น จะถือว่าฝ่าฝืนคำสั่ง และถูกดำเนินการตามกฎหมาย ตาม ...ฉุกเฉิน

โดยขอให้รายงานตัวที่ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ติดต่อ 02 132 9950, 063 234 4734 หรือหากเดินทางกลับต่างจังหวัดแล้ว สามารถรายงานตัวได้ที่ศูนย์ดำรงธรรม ของจังหวัดนั้น ภายในเวลา 18.00 . ของวันนี้ (4 เม..) หากไม่ปฏิบัติตามจะถูกดำเนินการตามกฎหมาย ตาม ...ฉุกเฉิน