ดีต่อใจ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค จัด “คลินิกฟุตบอล” สร้างแรงบันดาลใจให้นักเตะเยาวชน 

0
63

มิตซูบิชิ อิเล็คทริค ผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดของอาเซียน ASEAN MITSUBISHI ELECTRIC CUP™ 2024 TROPHY TOUR (เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2024) จับมือสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) จัดกิจกรรมช่วงเช้า “คลินิกฟุตบอลเยาวชน” ณ โปโล ฟุตบอล พาร์ค ถนนพระราม 4 ก่อนจะเฉลิมฉลองการทัวร์ถ้วยรางวัลกับกิจกรรมเชิญถ้วยอาเซียนคัพ 2024 ณ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ในวันเดียวกัน

กิจกรรม “คลินิกฟุตบอล” ครั้งนี้ นำโดย โค้ชทีมชาติไทย “ มาซาทาดะ อิชิ” และสองนักเตะทีมชาติไทย ระดับตำนานอย่าง “โค้ชโย่ง-วรวุฒิ ศรีมะฆะ” ที่แท็คทีมมาพร้อมขวัญใจคอบอล “เท่-เจริญศักดิ์ วงษ์กร”
ความพิเศษของ“คลินิกฟุตบอลเยาวชน” ครั้งนี้ ถูกออกแบบมาสำหรับเด็ก ๆ โดยโค้ชทีมชาติไทย “มาซาทาดะ อิชิ” ได้จัดการสอนและมินิเกมตาม “วิธีโอกาดะ” ซึ่งตั้งชื่อตาม “ทาเคชิ โอกาดะ” ผู้โด่งดัง “โอกาดะ” เป็นตำนานโค้ชที่นำทีมชาติญี่ปุ่นเข้าร่วม FIFA World Cup ครั้งแรกในปี 1998 และพาทีมเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ของ FIFA World Cup ในปี 2010

กิจกรรม “คลินิกฟุตบอล” นอกจากการฝึกสอนทักษะการเล่นฟุตบอลสำหรับเยาวชน มีจุดมุ่งหมายและแนวทางในการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และมีร่างกายและจิตใจที่แข็งแรงแล้ว ยังเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่มิตซูบิชิ อิเล็คทริค ตั้งใจมอบเป็นพิเศษให้กับเยาวชนใน 5 ประเทศที่มีการเดินสายเชิญถ้วยอาเซียนคัพของแท้ไปจัดแสดง ปลูกฝังให้เยาวชนที่มีใจรักกีฬาฟุตบอลได้มีโอกาสเรียนรู้ทักษะการเล่นอย่างถูกวิธีจากการฝึกสอนโดยโค้ชมืออาชีพ และพัฒนาไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้ในอนาคต โดยร่วมมือกับสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียนในการจัดหานักเตะระดับตำนานผนึกกำลังในการสานฝันสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนมาอย่างต่อเนื่อง