จีน่า เดอะเฟส พร้อมมูฟออน หลังปิดฉากความรัก 9 ปี แฟนนอกวงการ ยันไร้มือที่สาม

0
723

 

ออกมาเปิดใจครั้งแรก สำหรับจีน่า วิรายา ภัทรโชคชัย หรือ จีน่า เดอะเฟส หลังปิดฉากความรักกับหนุ่มนอกวงการที่คบหาดูใจกันมากว่า 9 ปี โดยจีน่าเผยพยายามปรับจูนกันมากว่า 2 ปีแต่ไม่ดีขึ้น ยันไร้ปัญหามือที่ 3 ลั่นตอนนี้ชีวิตแฮปปี้เหมือนกลับมาเป็นวัยรุ่นอีกครั้ง พร้อมมูฟออน


ความรักเป็นยังไงบ้าง?
“ปิดแล้ว ปิดแล้ว ปิดฉากความรักแล้ว จริงๆบอกตลอดว่าเรามีคนคุยอยู่แล้ว นานแล้ว 9 ปี แต่ว่าเขาเป็นคนขี้อายค่ะ ก็เลยไม่ค่อยมีรูป จริงๆมันมีนะ แต่ว่าเห็นแบบนิดๆหน่อยๆอะไรแบบนี้ค่ะ”

สาเหตุหลักเพราะอะไร?
“(หัวเราะ) มันไปต่อกันไม่ได้ จริงๆเราปรับกันมาประมาณ 2 ปีได้เกือบ 3 ปีหลังนี้ มันเหมือนพอเราทำงานเยอะขึ้น แล้วเขาก็มีกิจการของเขาที่เวลามันไม่ตรงกัน”

งั้นแสดงว่าเวลาก็มีผล?
“มีผลค่ะ แต่ถ้าสมมุติเราเข้าใจกัน มันก็ไปต่อได้”

ได้มีการพยายามยื้อกันไหม?
“มีค่ะ ทั้งคู่ ช่วง 2-3 ปีหลัง ก็คือพยายามยื้อทุกอย่างแล้ว”

จบกันด้วยดีไหม?
“จบกันด้วยดีค่ะ”

เสียดายเวลามากน้อยแค่ไหน?
“จะพูดว่าไม่เสียดายเวลามันก็ไม่ได้ มันตั้ง 9 ปี เราคบกันมาตั้งแต่เด็กๆอ่ะค่ะ แต่ตอนนี้ก็รู้สึกว่าไม่เป็นไรข้าม ตอนนี้แฮปปี้มากๆ เหมือนยกภูเขาออกจากอก”

ยังเหลือความเป็นพี่เป็นน้องกันอยู่ไหม?
“เป็นพี่เป็นน้องกันได้ ยังมีปรึกษากันอะไรแบบนี้ค่ะ”

ติดต่อกันบ่อยไหม?
“ไม่ค่อยอ่ะค่ะ ถ้ามีเรื่องจำเป็นจริงๆค่อยอ่ะค่ะ เพราะเป็นคนตัดแล้วตัดเลย เพราะเราเต็มที่แล้วมากๆ”

มูฟออนเลยไหม?
“มูฟออนเลย ”

มีคนเข้ามาไหมตอนนี้?
“ยังไม่มีค่ะ (หัวเราะ)”

พอความรัก 9 ปีมันตอนจบมันทำให้เรากลัวในความรักไหม?
“จริงๆกลัวนะ เข็ดกับความรักที่จะต้องเอาเขามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต เพราะ 9 ปีมันค่อนข้างที่จะแบบ โห! ครอบครัวรู้จักกันหมดแล้ว ตอนคุณแม่รู้ คุณแม่ก็ร้องไห้ ตอนแรกเราไม่กล้าบอกเพราะเขาก็ค่อนข้างสนิทกัน สุดท้ายก้เลยบอกดีกว่า เพราะว่าเราไม่คิดจะกลับไปแล้ว”

กลัวบางคนมองว่าเรามีชื่อเสียงก็เลยทิ้งไป?
“ไม่กลัว เพราะจริงๆแล้วเราเข้ามาคนก็รู้จักตั้งแต่เดอะเฟสเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว ถ้าจะทิ้งก็ทิ้งตั้งแต่ตอนั้นก็ได้ เราเป็นคนพยายามทุกอย่างแล้วจริงๆ เขาก็พยายาม”

เขายื้อเราบ้างไหม?
“ยื้อค่ะ มียื้อ ตอนเลิกก็มีพยายามง้อค่ะ แต่เราไม่ใจอ่อน แข็งแล้ว เพราะ 3 ปีที่ผ่านมามันสุดๆแล้ว เราพยายามสุดๆแล้ว ผู้หญิงอาจจะเข้าใจ”

เป็นเรื่องของเวลาอย่างเดี่ยวหรือมีเรื่องทัศนคติด้วย?
“ด้วย มีเรื่องอื่นประกอบด้วยต่างๆ คนมันคบกันมานานอ่ะค่ะ คนคบกันแรกๆจะยังงไม่ค่อยรู้ตัวตนหรอก พอผ่านไป 5-6 ปี มันจะเริ่มรู้แล้วว่าข้อเสียของแต่ละคนเป็นยังไง อยู่ที่ว่าเรารับได้ไหม แล้วมันเป็นข้อเสียที่เรารับไม่ได้ แต่ก็พยายาม เข้าใจ แล้วความเข้าใจมันต้องเข้าใจจริงๆ ไม่ใฃ่แค่บอกว่าเข้าใจค่ะ ไม่ได้”

เขาไม่ได้แอบคุยกับคนอื่นใช่ไหม?
“(หัวเราะ) ไม่มีๆ ไม่มีคุยกับใครค่ะ”

ตอนนี้พร้อมเปิดใจไหม หรือกลัวการเริ่มต้นใหม่ไปเลย?
“ตอนนี้มันแฮปปี้กับการได้ทำงานจริงๆนะ เหมือนเราเสียเวลาตอนวัยรุ่นไปอ่ะ จริงๆจะพูดว่าเสียเวลาไหมก็ไม่รู้ เราเหมือนตอนวัยรุ่นเราไม่ได้ใช้ชีวิตวัยรุ่นน่ะ เพราะเราคบกันมาตั้งแต่เด็ก มันเหมือนเราได้กลับมาเป็นวัยรุ่นอีกครั้งนึง ซึ่งอายุตอนนี้ไม่ให้นะ (หัวเราะ)”

แสดงว่าตอนนี้ก็แฮปปี้กับฃีวิตดี?
“มากๆ มีความสุขจะไปไหนก็ได้ ไม่ต้องมานั่งห่วงหรือหวงใคร”

ตอนนี้เราเลือกมากขึ้นไหม ต้องเป็นคนในวงการไหม?
“ไม่ ไม่คิดจะคบคนในวงการเลย”

รู้สึกว่าขาดไหม?
“จะบอกว่าเหมือน 3 ปีที่ผ่านมาหนูใช้ชีวิตคนเดียวอยู่แล้วไง เหมือนพอมันห่างกันด้วยเวลาบวกกับเรื่องทัศนคติ พออะไรมันเริ่มน้อยลงทุกอย่าง พอเราออกมาเลยไม่ได้รู้สึกว่าเราขาด”

ไม่คิดเหรอว่าคนในวงการจะเข้าใจเรื่องเวลาเรามายิ่งขึ้น?
“อ๋อ เวลาใช่ไหม ก็ยินดีค่ะ (หัวเราะ) เอ๊า! กลับคำเฉยเลย (หัวเราะ)”

ยังไม่เข็ดเนอะความรัก มีได้แต่รอก่อน?
“มีได้แต่รอก่อน เอาให้ชัวร์ มัน 9 ปี เคยคิดจะเลิกตั้งแต่ 3 ปีที่แล้วแล้ว มันเคยมีแว๊บนึงอะไรแบบนี้ค่ะ แต่ว่าก็พยายามยื้อกันมา เหมือนเรายื้อเพราะว่ามันเป็นความผูกพัน มันยากมากนะเพราะเราคบกันมานาน ก็เลยคิดว่าถ้าจะเริ่มต้นกับใครสักคนนึงมันต้องเป็นเพื่อนกันก่อน เหมือนเราต้องรู้ทุกอย่างจริงๆ ก่อน อย่ารีบอ่ะ”


มองความรักครั้งต่อไปเป็นยังไง?
“แบบพี่เลยค่ะ (หัวเราะ) สเป็คหนูเลยนะเนี่ย จีบหนูหน่อยได้ไหม (หัวเราะ)”

เราต้องแสกนมากขึ้นไหม?
“ไม่ได้แสกนมากขึ้นหรอกค่ะ แต่ว่าคงใช้เวลา คงคุยกันนานๆก่อนให้รู้ว่าเขาเป็นยังไงเข้ากับเราได้หรือเปล่า”