วันเดอร์เฟรม สุดทน! โร่ ปอท. แจ้งเอาผิดมือดีตัดต่อภาพอนาจาร ยันเอาเรื่องถึงที่สุด

0
3829

นักร้องสาว วันเดอร์เฟรม หรือ เฟรม ศุภัคชญา สุขใบเย็น พร้อมคุณพ่อและทนายความเดินทางมายัง กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อแจ้งความเอาผิดหลังมือดีตัดต่อภาพลามกอนาจารเผยแพร่ในโซเชียล เพื่อธุรกิจ โดยเจ้าตัวยืนยันเอาเรื่องถึงที่สุด

“เรื่องโดนตัดต่อภาพโป๊ที่โพสต์ลงไอจีค่ะ คือได้รับรูปมาเรื่อยๆ ส่วนใหญ่จะเป็นคอมเมนต์ที่ค่อนข้างหื่น แต่ครั้งนี้มาเป็นรูปเลยรู้สึกว่ามันไม่ไหวแล้ว มีหลายคนส่งมามากๆ ที่ผ่านมาโดนคุกคามทั้งในคอมเมนต์ เวลาลงรูปจะโดนคุกคาม จนเรารู้สึกว่ามันไม่ปกติแล้วนะในส่วนของข้อความ แต่นี่มาเป็นรูปมาเลย คือแฟนคลับไดเร็กแมสเสจมาให้ว่าเขาไปเจอมา พอเราเห็นเราก็เข้าไปเช็กเลยว่ามีเพจไหนที่ตัดต่อในทวิตเตอร์”


นำหลักฐานมาด้วย?
“นี่เลยค่ะ รับตัดต่อภาพโป๊ดารา ไม่ใช่แค่เราที่โดน ทุกคนโดน เหมือนรับทำแอคเคาท์ทวิตเตอร์เพื่อรับจ้างตัดต่อรูปโป๊ดารา เขานำไปหารายได้ด้วยการรับตัดต่อ มีเลขบัญชีพร้อม คือมีหลายเจ้าด้วยนะ แล้วก็ยังมีสำเร็จความใคร่ใส่รูปเราลงไปด้วยก็ตาม อันที่สำเร็จความใคร่แล้วใส่รูปเราลงไปอันนี้เราว่ามันเยอะมากแล้ว ปกติเราโดนบ่อยมาก ตอนเห็นภาพครั้งแรกช็อกค่ะ มันรู้แหละว่าเป็นรูปตัดต่อ แต่แบบเห้ย ทำไมถึงย่ำยีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์กันขนาดนี้ ที่ผ่านมาก็โดนตัดต่อรูปมาโดยตลอดอยู่แล้ว แต่เห็นอันนี้คือยอมไม่ได้จริงๆ ในฐานะมนุษย์คนนึงไม่ว่าจะเป็นเพศไหนก็ตาม จะเป็นดาราหรือไม่เป็นดาราไม่มีใครควรโดนอะไรแบบนี้ แล้วก็ชอบมีคอมเมนต์มาว่าเป็นดาราก็ต้องโดนแบบนี้เป็นปกติแหละ สำหรับเรามันไม่ปกติค่ะ มันไม่ควรจะมีใครต้องมาโดนอะไรแบบนี้”

“ได้รับผลกระทบทางจิตใจมากเลยค่ะ เรารู้สึกว่าเราไม่ปลอดภัย ไม่อยากออกไปข้างนอกเลย ตอนนี้โควิด-19ก็ต้องกลัวแล้วยังต้องมากลัวโรคจิตอีก ไปไหนมาไหนเราก็รู้สึกระแวง วันนี้แต่งตัวปิดมาถึงคอแล้ว คือเรารู้สึกว่ามีใครจะแอบมองเราอยู่รึเปล่า เวลาลงรูปจะมีใครเอารูปเราไปตัดต่อเป็นรูปไหนอีก เราก็กลัวว่าคนที่ไม่รู้ว่ามันเป็นรูปตัดต่อแล้วเข้าใจไปว่าเป็นรูปเรา อยากจะบอกไปถึงเขาว่าหยุดเถอะค่ะ พอแล้ว การย่ำยีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์กันอย่างนี้มันไม่ใช่เรื่องที่ดี คุณจะได้รับการดำเนินคดีแน่นอน”

“ไม่เชิงว่ารู้ตัวคนทำ แต่มีเบาะแส เลยพยายามให้เจ้าหน้าที่ไปตามต่อ อันนี้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่แล้ว ที่ทราบเบาะแสเพราะแฟนคลับไปช่วยดูให้ ที่เจอตอนนี้ 2 เจ้า แต่เชื่อว่ามีอีก ก็พยายามหาอยู่ ก็บอกตรงนี้เลยว่าไม่มีการยอมความค่ะ จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด”

ตกใจไหมที่เห็นว่าเขาทำเป็นธุรกิจตัดต่อภาพโป๊ดารา ?
“เราเพิ่งเคยเห็น เพิ่งรู้ว่ามันมีธุรกิจตัดต่อรูปโป๊ดาราที่มันเป็นธุรกิจเลย เรารู้สึกว่ามันเป็นการหารายได้จากความทุกข์ของคนอื่น มันไม่ดี นอกจากเราแล้วที่เห็นในห้องสืบสวนก็มีน้องมุก (วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์) ที่โดน น้องมุกก็มาแจ้งความแล้ว”

มีติดต่อเขาไปไหม ?
“ไม่มีค่ะ เขาไหวตัวและรีบปิดทวิตเตอร์ไปก่อนเลยแต่เราแคปหลักฐานไว้ทัน แล้วพอเราโพสต์ไปว่าเราโดนทำแบบนี้ก็จะมีผู้หญิงคนอื่นๆ ที่ไม่ใช่ทำอาชีพดาราส่งมาว่าเขาก็โดนเหมือนกัน เราเลยรู้สึกว่าการที่เรามาแจ้งความวันนี้มันไม่ได้แค่ช่วยเราคนเดียว เรารู้สึกว่าเราได้ช่วยทุกคน เป็นกระบอกเสียงให้ทุกคน ตำรวจก็บอกว่าจะตามเรื่องให้ถึงที่สุด”