พุฒ ยก จุ๋ย สุดยอดภรรยา ดูแลตั้งแต่หัวจรดเท้า ปลื้มแฟนมีตติ้งจีนกระแสดี

0
656

 

เรียกว่าอบอุ่นใจหายเหนื่อยเลยทีเดียว สำหรัลบหนุ่มพุฒ – พุฒิชัย หลังเดินทางจัดแฟนมีตติ้งที่เทืองหนานจิง ประเทศจีน ซึ่งมีแฟนๆให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น แถมงานนี้หนุ่มพุฒเองก็ยังแอบควงภรรยาสาวจุ๋ย วรัทยา ไปให้กำลังใจและมีโมเมนท์น่ารักๆออกมาให้ได้เห็นกันด้วย งานนี้หนุ่มพุฒเองก้ถึงกับออกปากชื่นชมสาวจุ๋ยว่าเป็นสุดยอดภรรยาคอยช่วยดูแล ซัพพอร์ทตนอยู่ตลอดเลยทีเดียว


“เป็นแฟนมีตติ้ง ครั้งแรกที่เมือง หนานจิง ประเทศจีน มีภรรยาไปให้กำลังใจด้วยครับ และมีแฟนๆ ชาวจีนที่มาร่วมมีตแอนด์กรี๊ดกันเยอะพอสมควรเลย บรรยากาศ สนุกมากครับ คือที่เราไปก็มีการร้องเพลงจีนด้วย เป็นการร้องเพลงจีนครั้งแรก เราก็ตั้งใจมาก เราร้องก็ไม่เก่ง เต้นก็ไม่เก่ง แล้วเจอเพลงจีนเข้าไปอีก ก็ซ้อมร้องอยู่เป็นเดือนเหมือนกันครับ กว่าจะจำได้ครับ ไม่ใช่ภาษาเราด้วยครับ ก็พยายามฟังทุกวัน วิ่งก็เปิด อาบน้ำก็ฟังอยู่เพลงเดียว เปิดกรอกหูทุกวัน ให้มันชินกับเรามากที่สุดครับ”

แฟนที่จีนเป็นอย่างไรบ้าง?
“เขาน่ารักมากเลยครับ คือเขาได้ดูละครเราหลายๆ เรื่อง ที่ได้ฉายที่จีนด้วยครับ ก็อย่างเรื่องล่าสุด ใบไม้ที่ปลิดปลิว เขาก็ได้ติดตามกันเยอะพอสมควรครับ ก็ได้ฟินกันไป เพราะว่าในงานนอกจากเราจะร้องเพลงจีนแล้ว ก็จะมีกิจกรรมอื่นๆ อีกที่ทำร่วมกันด้วย”

ก่อนหน้านี้มีงานที่จีนติดต่อมา ตอนนี้ยังมีอยู่ไหม?
“ตอนนี้ก็ยังมีอยู่ครับ เพียงแต่ว่ายังไม่สามารถเคลียร์คิวละครจากที่เมืองไทยไปได้ อาจจะต้องเป็นระยะยาวนิดนึง เพราะว่าตอนนี้ถ่ายละคร อยู่ 3 เรื่อง อาจจะเป็นปีหน้า หรือปีต่อไปต้องดูคิดอีกทีหนึ่งก็มีติดต่อมาเป็นจ๊อบๆ สั้นๆ ถ้าเกิดเวลาได้ เราก็จะบินไป แต่ถ้าเวลาไม่ได้เนื่องด้วยติดถ่ายละคร ก็ไม่ได้ไป ก็คงต้องหางานที่เหมาะสมกับเวลาด้วยครับ”

ครั้งนี้ที่จุ๋ยไป แฟนๆ ก็จำได้ด้วย?
“ใช่ แฟนๆ เขาเรียกคุณจุ๋ยว่า ‘ทุยส่าว’ แปลว่า ‘ภรรยาของผม’”

ดูอบอุ่นมาก?
“ใช่ครับ คุณจุ๋ยเองก็เซอร์ไพรส์มาก เขาไปนั่งอยู่ชั้น 2 โซน วีไอพี แล้วตอนที่เดินขึ้นไป เขาก็ไม่ได้คิดเหมือนกันว่า แฟนๆ ชาวจีน จะให้การต้อนรับเขาดีขนาดนั้น ซึ่งจุ๋ยเขาก็ดีใจมากๆ ครับ”

ก่อนไปงานแบบนี้เคยกังวลไหม ว่าหลังแต่งงานไปแล้ว แฟนคลับที่จีนจะมีกระแสยังไง?
“ตอนนี้ก็เหมือนดีใจ และได้กำลังใจ เรามองว่าถ้าเรายังเต็มที่ และตั้งใจกับการทำงานละคร สุดท้ายเขาก็ไม่ได้มองว่าเราแต่งงานแล้ว หรืออะไร เขาจะชื่นชอบจากผมงานครับ”

จุ๋ยดูแลดีมากด้วย มีภาพพับขากางเกงให้?
“ใช่ครับ ไม่ใช่มัดเชือกรองเท้านะ แต่เป็นพับขากางเกงให้ เขาไปดูแลเราเต็มที่ เป็นคุณศรีภรรยา ที่บอกตรงๆ ว่า น่ารักมาก เราก็ชมให้เขาฟังด้วย ชื่นชมอยู่ในใจด้วย เขาจะคอยดูทุกอย่างให้ รีดผ้า ดูเสื้อผ้าว่าเป็นยังไง หน้ามันไหม เขาเป็นทุกอย่างให้เราแล้ว ที่คอยซัพพอร์ต แล้วเราก็รู้สึกว่าดีใจ ที่เขามากับเราด้วย เหมือกับว่าเรามีคนรักเราอยู่ข้างๆ กับแฟนๆ ก็สร้างความอุ่นใจครับ เวลาเราออกไปหน้าเวทีก็จะออกไปด้วยความมั่นใจให้กับเราครับ”

เรื่องภาษาจีนเราเรียนเพิ่มแล้ว?
“ก็มีชวนกันไปเรียนครับ เคยคุยกันครับว่า เวลาเราไปทำงาน ก็อยากจะคุยได้ พูดได้ แซวได้ อยากเอ็นเตอร์เทนให้ได้มากกว่านี้ แต่ในตอนนี้ก็ต้องผ่านล่าม ล่ามก็ต้องแปลจากจีนอีกทีหนึ่ง จากจีนเป็นไทยอีก กระบวนการมันค่อนข้างหลายขั้นตอนอยู่เหมือนกัน จริงๆ ก็ได้เป็นคำๆ เราก็พยายามให้ล่ามที่ไปด้วยเขาช่วยเรา ก่อนไปมีตติ้งก็มีไปเรียนเพิ่ม และมีไปเรียนร้องเพลงด้วย ทั้งเรื่องการออกเสียงที่ถูกต้อง การแบ่งวรรค แบ่งประโยคยังไง ถามว่าเรียกว่าสื่อสารได้แล้ว ฟังออกเป็นคำๆ พูดได้เป็นคำๆครับ”

จะมีแฟนมีตติ้งอีกไหม เร็วๆ นี้?
“อาจจะมีครับ เร็วๆ นี้ แต่ต้องดูว่าเป็นที่ไหน ยังไง”